วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

บ้านในฝัน

ทำความฝันให้เป็นความจริงไปแล้ว..(เรียนจบ ^ ^) จากนี้คงต้องลุยงานเพื่อทำคาวมฝันต่อไป นั่นคือ "บ้านในฝัน" อยากมีบ้านเป็นของตัวเองสักหลัง ไม่ต้องใหญ่โต ขอหลังเล็กๆ ใกล้ๆ ภูเขา มองออกไปจากหน้าต่างห้องนอน เห็นหมอกจางๆ และภูเขา ต้นไม้ เงียบสงบ ไม่วุ่นวาย ...

บ้านมีระเบียง..มีเก้าอี้ให้นั่งพักผ่อน มีโต๊ะเล็กๆ เอาไว้นั่งอ่านหนังสือ เล่มโปรด... ตอนกลางคืน..ก็ออกมานอนดูดาวได้...

ห้องนอนโล่งๆ ไม่ต้องมีอะไรมากมาย..เตียงเล็กๆติดกับพื้น..มีชั้นสำหรับวางหนังสือ หรืออาจจะมีห้องเล็กๆ อีกห้องที่สามารถเปิดจากห้องนอน แล้วทะลุไปถึงได้ เอาไว้เก็บหนังสือ..
..มีโต๊ะญี่ปุ่นเล็กๆ ที่พับเก็บได้..มีโต๊ะเครื่องแป้ง..ที่ไม่ต้องเกะกะ.. ตอนกลางคืนก็จุดเทียนหอม กลิ่น ดอกโมก ที่เราชื่นชอบ ..พื้นห้องเป็นพื้นไม้ขัดมัน..ในห้องไม่อยากให้มีตู้อะไรทั้งนั้น เสื้อผ้า ขอเป็นราวแขวน ที่มีม่านปิดไว้..หน้าต่างเป็นกระจกทรงสูง..พอเปิดผ้าม่านสีขาวออกไปจะมีระเบียง..เอาไว้ปลูกดอกมะลิ..ที่เราก็ชอบเช่นกัน อิอิ
ที่ระเบียงมีเก้าอี้นอน เอาไว้นอนเอกเขนก..อ่านหนังสือและดูดาว ..ตอนแรกกะจะทำ ชั้นเดียว แต่พอนึกภาพมาถึงตรงนี้ คงต้องเป็น 2 ชั้นแล้วมั้งเนี่ย..

ชอบห้องโล่งๆ....สว่างๆ..สีขาว..พื้นไม้ขัดมัน...ผ้าม่านสีขาว...ไม่ต้องมีเฟอร์นิเจอร์อะไรทั้งนั้น..โดยเฉพาะตู้จะไม่ให้มีในบ้านเลย นอกจากตู้เก็บของในครัวเล็กๆ...และก็ตู้เก็บหนังสือในห้องสมุด(ส่วนตัวเล็กๆ) บางทีถ้าเราเขียนเก่งๆ อาจจะใช้เป็นห้องเขียนหนังสือไปเลย แต่ตอนนี้ยังเขียนไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่ ^ ^
อะบรรยายถึงไหนแร้วนะ....อ้อ ต่อไปก็ห้องนั่งเล่นแหระกัน ห้องนั่งเล่นมีเก้าอี้ไม้สำหรับเอนหลังหรือนอนได้ แล้วก็มีโต๊ะเตี้ยๆ... (ไม่ชอบเก้าอี้แบบในรูปนี้อ่ะ)

หน้าต่างเป็นกระจกทรงสูง..มองออกไปเห็นสวนหย่อมเล็กๆ..แน่นอนห้องนั่งเล่นต้องอยู่ชั้นล่าง...

ต่อไปก็ห้องครัวไม่ใหญ่มาก..ขอเป็นห้องเล็กๆ..ที่สะอาดตา.. คงไม่หรูหราขนาดนี้อ่ะนะ - -

แต่ชอบห้องโล่งๆ คล้ายๆ แบบนี้




ปล.ตอนนี้ยังนึกภาพไม่ออก...รูปที่เอามาก็ยังไม่โดนใจเท่าไหร่ - -" เด๋วมาเพิ่มเติมแหร่ะกัน...จริงๆแล้วไม่ชอบเก้าอี้ในรูปเลย..แต่ชอบบรรยากาศนอกระเบียง

..ทัณฑิมา..สู้สู้ สู้ตาย...เพื่อบ้านในฝัน... ^_________^

ไม่มีความคิดเห็น: